5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót

5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót

Chị em phụ nữ hiện đại khi chọn giày nữ đẹp cao gót cần để ý về nhiều yếu tố để tránh tổn thương chân. Hãy cùng Bejo Bridal tìm hiểu 5 quy tắc dưới đây nhé.

1. Chọn độ cao của giày hợp lý

Giày cao gót có thể được xem là một trong những phát minh tuyệt vời dành cho các bạn nữ xinh đẹp của chúng ta khi nhờ nó mà đôi chân như được hóa phép thành dài miên man trong mắt người đối diện. Dẫu vậy, nếu quá lạm dụng loại giày này có thể dẫn đến bong gân, móng chân mọc ngược, tổn thương dây thần kinh và đau lưng dưới.

Nếu vẫn thích đi giày nữ đẹp cao gót mỗi ngày, các nàng cần chọn kiểu dáng mà gót xấp xỉ 4 cm trở xuống mà thôi. Lý do cho việc này là vì ở độ cao này đôi chân ít bị chấn thương, ngoài ra giúp cột sống và các mô xương đỡ bị ảnh hưởng xấu.

5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót để tránh đau chân

Chiều cao đế giày nữ đẹp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Lưu ý dành riêng cho giày đi tiệc 

Khi dự sự kiện hay hẹn hò buổi tối, phái đẹp thường chọn giày nữ đẹp cao hơn so với những đôi mang hàng ngày nhằm tôn lên tối đa vẻ quyến rũ hình thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên xỏ chân vào các  mẫu giày quá lênh khênh  mà cần tìm hiểu độ cao nào phù hợp với bản thân.

  • Cách 1: Bạn đo chiều cao và chiều dài cặp chân của mình (từ hông đến bàn chân) rồi tính theo công thức: (Chiều cao / chiều dài chân - 1,61) x 10. Kết quả chính là độ cao lý tưởng của gót giày.

  • Cách 2: Ngồi thoải mái trên ghế và duỗi một chân ra phía trước, thả lỏng bàn chân. Đo khoảng cách từ gót đến xương bàn chân như trong ảnh. Con số mà bạn có được sẽ là độ  cao gót giày phù hợp với bạn, vì nó bằng độ nghiêng tự nhiên của bàn chân.

2. Khoảng cách từ chân gót đến phần đế trước

Một cách khác để chọn giày nữ đẹp thoải mái là chú ý đến khoảng cách giữa gót và phần đế trước. Gót giày càng cao thì khoảng cách này sẽ càng ngắn. Khoảng cách 6 cm được coi là an toàn - nó giúp bàn chân có tư thế dễ chịu với độ ổn định tốt.

5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót để tránh đau chân

Khoảng cách từ chân gót đến đế trước của giày nữ đẹp

3. Nên lựa chọn chất liệu phù hợp tránh gây đau chân

Chất liệu không phù hợp như chất liệu nhân tạo cứng thường mất rất nhiều thời gian để chúng có được hình dạng phù hợp với đường cong tự nhiên của bàn chân. Kết quả là chúng sẽ gây ra các vết chai kém thẩm mỹ. Trong khi đó, giày da thật đem lại cảm giác thoải mái, hạn chế đau chân.

Chú trọng chất liệu giày nữ đẹp làm từ chất liệu nhân tạo thường cứng và mất rất nhiều thời gian để chúng có được hình dạng phù hợp với đường cong tự nhiên của bàn chân. Kết quả là chúng sẽ gây ra các vết chai kém thẩm mỹ. Trong khi đó, giày nữ đẹp da thật đem lại cảm giác thoải mái, hạn chế đau chân.

5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót để tránh đau chân

Chất liệu cũng rất quan trọng cho một đôi giày nữ đẹp

4. Lưu ý kiểu dáng của gót giày 

Nếu gót của đôi giày chị em đang đi hợi hướng vào trong thì lời khuyên của Bejo Bridal là nên cân nhắc một đôi giày nữ đẹp có gót giày thẳng đứng để sử dụng được bền hơn. 

5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót để tránh đau chân

Thiết kế của gót giày nữ đẹp ảnh hưởng đến độ bền khi mang

5. Không nên chọn giày quá sát

Nhiều chị em hay chọn giày nữ đẹp có size vừa khít chân nhưng như thế sẽ dễ gây đau chân do giày ma sát với gót thường xuyên.

Do đó, các nàng nên mua đôi giày lớn hơn chân khoảng nửa size. Lúc này, chân bạn sẽ đỡ bị phồng rộp do có khoảng trống cho phép đặt các lớp silicon bên trong giày để tăng độ êm ái.

5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót để tránh đau chân

Mang giày nữ đẹp quá bó sẽ khiến chân dễ tổn thương

Tags: blogs
← Bài trước