Tuyệt chiêu chọn mua giày tây chuẩn bạn nam nên biết

Tuyệt chiêu chọn mua giày tây chuẩn bạn nam nên biết

Hiện nay, Bejo Bridal phát hiện ra không ít nam giới còn khá xuề xòa trong cách ăn mặc, hời hợt với việc chọn lựa trang phục, phụ kiện cho bản thân. Tuy nhiên, dù gì đi nữa, nếu làm việc trong môi trường chuyên nghiệp hay thường xuyên gặp khách hàng, giày tây chuẩn là một phụ kiện cục kỳ quan trọng trong mọi cách phối trang phục mà các bạn nam giới nên cân nhắc lựa chọn. Mua giày tây chuẩn như thế nào, Bejo sẽ hướng dẫn cho các chàng trai biết để mà nâng cấp hình ảnh bản thân nhé.

1. Mua giày tây chuẩn là chọn sự tinh tế, lịch lãm
Khác với các loại “giày thoải mái bay nhảy” khác, giày tây lại là lựa chọn cho quý ông chuộng sự tinh tế, tiết chế và lịch lãm. Không ai lại mang dép lào hay giày thể thao để tham dự họp hành hay hội nghị cả. Do đó, giày tây chuẩn là một lựa chọn cực kì tinh tế.
Nếu để ý, bạn sẽ thấy form giày da nam khá cứng và định hình khuôn cố định. Khác với giày thể thao có độ linh hoạt, mềm dẻo nhất định. Tất cả đều có lí do. Với thiết kế chuyên biệt, giày tây chuẩn giúp bước đi của bạn trông đĩnh đạc hơn. Từ đó toát nên phong thái sang trọng, lịch lãm hơn hẳn. Nếu xét về cấp độ lịch lãm tăng dần bạn sẽ có thứ tự: giày lười – giày Penny Loafer – giày cột dây kiểu Oxford. Tùy vào mục đích sử dụng bạn nên cân nhắc chọn mua loại giày tây chuẩn nào cho phù hợp.

Tuyệt chiêu chọn mua giày tây chuẩn bạn nam nên biết

Giày tây chuẩn phong cách tinh tế, lịch lãm

2. Giày tây chuẩn thường có mũi nhọn, mũi tròn
Không có kiểu giày da nào có mũi ngắn hoặc ngang bè nào chuẩn thời trang cả. Giày tây nam hay giày tây chuẩn phải có phần mũi dài, không đụng đầu ngón chân. Nên chọn mua giày da có phần mũi dài, bao phủ hết đầu ngón chân. Hoặc dạng mũi giày vuông, có phần lưỡi gà hơi độn lên một ít.
Mũi giày dài sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng chân dài hơn chút xíu, cao hơn chút xíu. Nếu sở hữu bàn chân dài mà lại chọn mang giày mũi bè trông bạn sẽ lùn một mẫu đấy. Mũi giày làm nên tổng thể một đôi giày tây chuẩn, chất lượng. Do đó nên chọn lựa kỹ càng trước khi chọn mua giày tây nhé.

Tuyệt chiêu chọn mua giày tây chuẩn bạn nam nên biết

Giày tây chuẩn mũi tròn


3. Mua giày tây chuẩn không thể bỏ qua màu đen
Giày tây chuẩn màu đen là một item không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ nam giới nào. Một đôi giày đen có thể kết hợp với mọi loại trang phục. Từ phong cách trẻ trung năng động với quần jean, áo thun cool ngầu. Đến phong cách đĩnh đạc, chững chạc với vest, quần âu đứng đắn. Nếu một ngày đẹp trời, bạn phải đi tiệc gấp mà trong tủ chỉ còn giày tây đen, đó là điều cực kỳ may mắn với bạn đấy. Một chút phá cách từ quần jean sáng màu, một chiếc áo thun trắng kèm blazer sáng màu và một đôi giày tây đen buộc dây. Sẽ là một sự kết hợp mới mẻ và cực kì thú vị.

4. Nên thử giày tây nam vào buổi tối
Kiểu dáng và thời điểm thử giày quyết định phần lớn size giày bạn đang đi. Đôi chân bạn buổi sáng có xu hướng co lại một xíu. Do đó nếu chọn giày buổi sáng, nên thử những đôi giày da rộng hơn một xíu. Nếu có điều kiện nên thử giày tây nam vào buổi tối sẽ có sự chuẩn xác. Vì lúc này chân bạn đã hoạt động cả ngày nên trở về đúng kích thước thật của chân.
Kiểu dáng đôi giày quyết định phần lớn form giày. Giày không dây như kiểu giày Loafer sẽ không ôm chân được như giày buộc dây Oxford. Do đó nên lựa nhỏ hơn một xíu. Vì giày tây mang theo thời gian sẽ có sự giãn nở nhất định. Nếu bạn sợ mang giày quá kích chân hãy tham khảo Cách mang giày tây mới không đau chân.

5. Mua giày tây chuẩn nên chọn phong cách tối giản
“Càng cơ bản và đơn giản thì càng đẹp” là một câu nỏi quả không sai. Sự lịch lãm đến từ phong cách tối giản. Giày tây chuẩn thường rất ít họa tiết mà tập trung vào form dáng của đôi giày. Giày trơn đơn giản kiểu Cap toe rất ít họa tiết mà không sợ lỗi mốt. Thanh lịch, mới mẻ và không giới hạn tuổi tác, chọn mua giày tây chuẩn sẽ không làm bạn thất vọng.

Tuyệt chiêu chọn mua giày tây chuẩn bạn nam nên biết

Giày tây chuẩn tối giản
 

Tags: blogs
← Bài trước Bài sau →