Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Phần lớn mẫu giày nam đẹp trên thị trường nước ta hiện nay đều được tạo thành dựa trên ý tưởng thiết kế từ những mẫu nước ngoài. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi là đang có bao nhiêu kiểu giày nam đẹp tất cả và chúng xuất xứ từ đâu không. Hãy cùng Bejo Bridal tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
1. Giày nam đẹp Oxford
Giày nam đẹp Oxford là kiểu giày buộc dây và đục lỗ, kiểu dáng classic và có phần dây buộc được may ở bên dưới của mũi giày. Để phân biệt giày Oxford với các mẫu giày Tây nam đẹp truyền thống khác là các lỗ xỏ dây được đặt dưới phần thân giày trước và phần mũi giày luôn đóng khít.
Giày nam đẹp Oxford rất được ưa chuộng bởi dân công sở khi đi kèm với những bộ vest, suit.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

 

Giày nam đẹp Oxford


2. Giày nam đẹp Derby
Derby là loại giày da có đế giày khá cứng so với những loại giày khác. Với loại giày nam đẹp Derby có thiết kế cột dây này. Đặc điểm nổi bật để phân biệt giày Derby với các loại giày khác đó là phần thiết kế mở của mũi giày. Với loại giày này, phần cột dây sẽ ở phía trên và có thiết kế mở. Thiết kế này giúp cho đôi giày thêm phần trẻ trung và tiện dụng hơn.
Thông thường, giày nam đẹp Derby sẽ được tạo thành từ 2 – 4 miếng da ghép lại với nhau. Phần cổ giày Derby thường khá thấp và sẽ để lộ mắt cá chân người dùng.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày nam đẹp Derby


3. Giày nam đẹp Blucher
Giày nam đẹp Blucher có nguồn gốc là giày quân đội, được thiết kế và đặt tên bởi sĩ quan Gebhard Leberecht von Blucher. Những đôi giày Blucher thời kỳ này được ra đời với mục đích dễ dàng và nhanh chóng mang vào cởi ra, phục vụ cho quân đội trong cuộc chiến đánh bại quân đội của Napoleon. Ngày nay, Blucher được xem là tiền thân của nhiều loại giày nam đẹp như Derby, Balmoral boots hay Desert boots.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày nam đẹp Blucher


4. Giày nam đẹp Brogues
Giày nam đẹp Brogues hay còn gọi là giày đế xuồng là một kiểu giày nam đẹp đế thấp hoặc giày cao gót truyền thống được đặc trưng bởi mũ giày bằng da nhiều mảnh, chắc chắn với các lỗ trang trí và răng cưa dọc theo các cạnh có thể nhìn thấy của các mảnh.
Giày nam đẹp chia thành 4 loại: Full Brogues, Semi Brogues, Quarter Brogues và Longwing Brogues.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày nam đẹp Brogues


5. Giày nam đẹp Boat Shoes
Sự ra đời của giày nam đẹp Boat Shoes cũng đầy ngẫu hứng như phong cách mà đôi giày này mang lại cho phái mạnh ngày nay. Xuất phát từ một lần tình cờ nhìn thấy chú chó của mình vui đùa trên boong tàu, người thủy thủ Paul Sperry đã phát hiện được rằng nhờ vào những vết rãnh hình xương cá dưới chân của mình mà chú chó có thể di chuyển một cách khá vững vàng trên boong tàu ẩm ướt và trơn trượt. Sau đó, ông đã bắt chước và áp dụng những vết rãnh đó trên đế đôi giày nam đẹp của mình khi sử dụng để chèo thuyền hay đi trên tàu và giày Boat Shoes cũng ra đời từ đó.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày nam đẹp Boat Shoes


6. Giày nam đẹp Driver Shoes
Giày nam đẹp Driver Shoes (giày mọi) Lấy cảm hứng từ kiểu dáng giày moccasin của người thổ dân và đúng như tên gọi của nó, đòi Driver shoes được thiết kế để thay thế cho những đôi giày truyền thống khi lái xe.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày nam đẹp Driver Shoes


7. Giày nam đẹp Penny Loafer
Giày nam đẹp Loafer tượng trưng cho sự trẻ trung, thoải mái mà mọi đôi chân đều có thể xỏ vào vô cùng dễ dàng. Chính thiết kế thành giày thấp, không dây buộc hay khóa cài, chỉ đặc trưng bằng lớp thân trên hình chữ U nối với thành giày đã giúp loafer mang lại sự tiện lợi cho người mang.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày nam đẹp Penny Loafer


8. Giày nam đẹp Monk Strap
Từ nhiều thế kỷ trước, Monk Strap là loại giày nam đẹp dành cho các thầy tu. (Monk strap dịch nôm na là giày cho thầy tu). Ban đầu phái mạnh không ưa chuộng loại giày này vì mức độ trang trọng của chúng là điều gây tranh cãi. Người ta cho rằng đôi giày này không đủ lịch sự để đi cùng suit, nhưng lại quá sang trọng nếu phối hợp với trang phục ngày thường.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày nam đẹp Monk Strap


Monk Strap là loại giày có thiết kế ôm chân và phần đai khóa tinh tế dùng thay cho dây giày. Thông thường có 3 loại Monk Strap với 1 - 2 - 3 móc khóa. Trong đó, loại Double Monk Strap với 2 móc khóa được ưa chuộng nhất.
 
9. Giày nam đẹp Chukka (Giày bốt)
Giày nam đẹp Chukka hay còn gọi giày da lộn là giày da cao đến mắt cá chân với đế bằng da lộn hoặc da, đế bằng cao su, viền mở với hai hoặc ba cặp dây giày. Tên của loại giày nam đẹp này được lấy từ môn bóng polo, “Chukka” hay “Chukker” được dùng để chỉ một khoảng thời gian trò chơi diễn ra.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày nam đẹp Chukka


10. Giày sneaker nam đẹp
Sneaker là những đôi giày nam đẹp được thiết kế chủ yếu để phục vụ cho thể thao hoặc các hoạt động khác liên quan đến thể dục, tuy nhiên ngày nay, loại giày này cũng có thể được hiểu là giày dùng để đi thường ngày. Cái tên sneaker được dùng để miêu tả một loại giày với đế linh hoạt được làm từ cao su hoặc các chất liệu tổng hợp, còn phần trên của giày được làm từ da hoặc vải tổng hợp. Thậm chí trước đó nữa, cái tên "sneaks" đã được sử dụng bởi các tù nhân để ám chỉ cái tù vì họ thường đi giày đế cao su.

Top 10 kiểu giày nam đẹp ít người biết đến

Giày sneaker nam đẹp


Hi vọng với những hướng dẫn trên của Bejo Bridal, các chàng trai của chúng ta sẽ tìm được mẫu giày phù hợp cho mình để có thể sử dụng khi đi làm văn phòng, đi dạo hoặc ngay cả đi du lịch nữa! Quá tuyệt vời phải không các “hoàng tử” của thế giới giày nam đẹp!?

Tags: blogs
← Bài trước Bài sau →