6 kiểu mũi giày tây thông dụng nhất bạn phải biết

6 kiểu mũi giày tây thông dụng nhất bạn phải biết

Giày tây cho nam đang là mốt cho mấy chàng công sở ngày càng thêm lịch lãm và phong cách hơn. Hơn thế nữa, chúng còn có thể trở thành những đôi giày cưới cho nam chính hiệu nếu các chàng sử dụng khéo léo cùng với bộ trang phục suit siêu chuẩn vào ngày lễ trọng đại của mình. Từ đó, sức hút và nhu cầu muốn tìm hiểu về các loại giày cho nam phải có của đối với bất cứ chàng trai nào muốn nâng cấp hình ảnh bản thân. Hiểu được điều đó, Bejo Bridal muốn mở rộng hiểu biết cho các bạn nam về 6 kiểu mũi giày da thông dụng nhất.


1. Mũi giày Plain Toe trơn
Mẫu giày Plain Toe có thiết kế mũi giày tây hoàn toàn trơn, không cắt ghép, không đục lỗ, không hoa văn và không phụ kiện đi kèm. Mũi giày Plain Toe trơn được làm từ một miếng da hoàn chỉnh, không đắp ghép. Thiết kế cổ điển và tối giản này cực kì phù hợp cho mẫu giày công sở thanh lịch và tinh tế.
Mũi giày Plain Toe khá là đơn giản nhưng cực kỳ thanh lịch, chỉn chu. Nó cũng là lựa chọn quen thuộc của các quý ông công sở.
 

6 kiểu mũi giày tây thông dụng nhất bạn phải biết

Mũi giày Plain Toe

2. Mũi giày Captoe
Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp kiểu mũi giày tây Captoe trong thiết kế giày tây Oxford. Tên gọi Captoe phần nào nói lên thiết kế của đôi giày. Cứ hình dung vầy cho đơn giản: phần da phía mũi và phần thân giày còn lại được phân cách bởi đường may thẳng, ngang tinh tế. Đây chính là điểm nhấn thú vị cho một thiết kế mũi giày Captoe hoàn hảo.
Đây là một thiết kế giày da công sở kiểu mẫu. Với form chuẩn giày tây, ôm chân và thiết kế đế đúc cao cấp, mũi giày Captoe xứng đáng là mũi giày được quý ông yêu thích.

6 kiểu mũi giày tây thông dụng nhất bạn phải biết

Mũi giày Captoe

3. Mũi giày Melladion – giày đục lỗ
Biến tấu từ thiết kế mũi giày Plain Toe cổ điển, mũi giày Melladion có thiết kế đục lỗ mới lạ. Các hoa văn, họa tiết được dập khuôn hoặc đục lỗ tỉ mỉ. Phần họa tiết dù mang lại sự mới lạ nhưng luôn theo trường phái cổ điển, tiết chế nhất có thể. “Basic is the best” luôn đúng trong mọi trường hợp. Càng sang trọng, càng thanh lịch càng phải tiết chế. Phần mũi giày Medallion có thể thep form Plain Toe lẫn Captoe.
 

6 kiểu mũi giày tây thông dụng nhất bạn phải biết

Mũi giày Melladion

4. Mũi giày Moc Toe (Apron toe)
Mũi giày Moc Toe mang hơi hướng cổ điển, pha chút hiện đại. Với phần thân giày chia làm hai phần riêng biệt: thân trên và thân dưới được kết nối với nhau bằng đường may dài, chạy dọc thân giày. Đa phần sẽ được may theo kiểu chỉ chìm đối với giày tây công sở. Riêng đối với kiểu giày tây lười sẽ có thiết kế kiểu chỉ nổi. Về cơ bản các mẫu giày da nam có thiết kế form khá giống nhau. Vì vậy, một vài nét điểm xuyết như đục lỗ hay chỉ cách điệu sẽ mang lại điểm nhấn đặc biệt.

6 kiểu mũi giày tây thông dụng nhất bạn phải biết

Mũi giày Moc Toe

5. Mũi giày Wingtips – mũi giày cánh chim
Mũi giày Wingtips là biển thể của mũi giày captoe và moctoe. Vì vậy tạo nên thiết kế gần như hình cánh chim ở giữa thân giày. Ngoài ra, wingtips sẽ có thiết kế đục lỗ chạy dọc phần cánh chim được tạo hình ban đầu. Bởi sự sáng tạo và phá cách này, mũi giày wingtips khá kén người mang. Bạn khó có thể bắt gặp một chàng trai công sở diện giày wingtip đi làm, tham dự hội nghị,… Phong cách giày Wingtips rất phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động.
 

6 kiểu mũi giày tây thông dụng nhất bạn phải biết

Mũi giày Wingtips

6. Mũi giày Bicycle Toe – mũi giày dáng dài
Bicycle Toe có phần mũi vuông vức. Nếu bạn có phần chân bè, to và thể hình cao lớn. Thiết kế mũi giày Bicycle Toe này sinh ra là dành cho bạn. Với đường may kéo dài từ đỉnh điểm 2 đầu vuông vức chạy dọc theo phần thân giày. Kết cấu mũi Bicycle Toe khá kén người mang nên bạn nên thử trực tiếp tại cửa hàng để chọn được đôi giày tây ưng ý nhất.
 

6 kiểu mũi giày tây thông dụng nhất bạn phải biết

Mũi giày Bicycle Toe

Ngoài ra, còn nhiều loại mũi giày khác mà các chàng cần tìm hiểu để làm đa dạng phong cách thời trang của mình. Đa số chúng đều đẹp và có thể được sử dụng để làm giày cưới cho nam nữa đấy. Tuy nhiên, các loại mũi giày tây cho nam là muôn hình vạn trạng. Bạn chỉ cần tìm hiểu những điều thật sự cơ bản như chất liệu, mẫu mã, kiểu mũi giày,… để chọn mua cho mình một đôi giày tây phù hợp nhất với mình.

Tags: blogs
← Bài trước Bài sau →