Các bài tập cho đôi chân khỏe mạnh dành cho phái nữ

Các bài tập cho đôi chân khỏe mạnh dành cho phái nữ

Giày cao gót có thiết kế khiến cho các nàng khi mang và di chuyển thì trọng lực sẽ dồn xuống ngón chân khiến áp lực ở khu vực này tăng lên khá lớn. Khi đó, sức khỏe đôi chân của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy vậy, không nên thấy vậy mà bỏ đi món đồ thời trang hiện đại này. Hãy cùng Bejo Bridal tìm hiểu các liệu pháp sau đây để giúp bạn tránh khỏi các cơn đau do mang giày cao gót hàng ngày nhé.

1. Ngồi duỗi thẳng chân

Những chị em làm việc văn phòng cả ngày phải làm bạn với đôi giày cao gót, nào là di chuyển giữa các phòng ban, nào là đứng thuyết trình hoặc bán hàng sẽ dễ gặp các tình trạng căng cơ bàn chân, gót chân và cả bắp chân nữa. Nếu các bạn may mắn chưa gặp phải tình trạng nào ở trên thì cũng không nên chủ quan. Hãy tập bài tập ngồi duỗi thẳng chân kiểu yoga này để phục hồi nhé.

  • Bắt đầu ở tư thế ngồi, hai chân mở rộng, gót chân đặt trên sàn nhà

Các bài tập cho đôi chân khỏe mạnh dành cho phái nữ

Bài tập ngồi duỗi thẳng chân

  • Quấn dải băng quanh lòng bàn chân của một bên chân và kéo băng về phía bạn, giữ thẳng chân, thẳng lưng
  • Giữ trong 30 giây, sau đó đổi bên
  • Lặp lại 3 lần

Tác dụng của động tác này đó là giảm khả năng rút ngắn các cơ bắp chân.

2. Dùng ngón chân gắp khăn

Các bài tập cho đôi chân khỏe mạnh dành cho phái nữ

Bài tập dùng ngón chân gắp khăn

Những tín đồ giày cao gót không nên quên các cơ bàn chân bên trong, đây là những cơ bắp nhỏ bắt đầu và dừng lại bên dưới mắt cá chân. Một cách hữu ích để luyện tập các cơ này là sử dụng một chiếc khăn giấy hoặc khăn vải. Bạn đặt khăn giấy trên mặt đất và chỉ sử dụng các ngón chân gắp lấy mảnh giấy và thả ra sau khi giữ khoảng 30 giây. Sau đó chuyển đổi chân còn lại. Lặp lại ba lần. Bài tập này sẽ giúp các ngón chân khỏe hơn, giúp giữ thăng bằng và cũng làm giảm tác dụng của việc bị dồn vào mũi giày quá lâu.

3. Ngâm bàn chân với nước ấm

Các bài tập cho đôi chân khỏe mạnh dành cho phái nữ

 

Ngâm hoặc massage chân khi đi giày cao gót

Liệu pháp cuối cùng bạn cần chú ý áp dụng khi chân đã thực sự có triệu chứng bị tổn thương. Nếu bàn chân xuất hiện tình trạng đau nhẹ, hãy ngâm đôi chân của mình vào thau hoặc dụng cụ chuyên dụng pha sẵn nước ấm và muối.

Thời gian của liệu pháp ngày vào khoảng 15 phút. Tác dụng tích cực của quá trình này là làm giảm nguy cơ bị viêm tại vị trí đau của chân.

Hi vọng những liệu pháp hỗ trợ hồi phục cho đôi chân mỏng manh của các nàng được Bejo Bridal giới thiệu ở trên sẽ giúp các bạn tự tin khi khoe dáng cùng những đôi giày nữ đẹp cao gót mọi lúc mọi nơi. Hãy luôn tự tin sải bước trên đôi giày của mình đã lựa chọn nhé.

← Bài trước Bài sau →