6 sự thật ít người biết về đôi giày của chúng ta

6 sự thật ít người biết về đôi giày của chúng ta

Giày đối với nhiều người chỉ đơn thuần là vật trang sức bên ngoài. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ không thể nào tin nổi, những đôi giày nam đẹp hoặc giày nữ đẹp còn kỳ diệu hơn vẻ ngoài của nó nhiều. Nhiều đôi giày được cho là sẽ nói lên chính xác tính cách người chủ của chúng. Hãy cùng Bejo Bridal tìm hiểu thêm nhiều sự thật về chiếc giày mà chúng ta mang hàng ngày nhé!
1. Nam giới là người đầu tiên mang giày chứ không phải phụ nữ
Vào thế kỷ X, khi cưỡi ngựa, phái mạnh cần có một đôi boot có đế để bảo vệ chân khi đặt chúng lên bàn đạp của yên ngựa. Lúc đó, sự giàu có thể hiện qua những chú ngựa đua mà bạn sở hữu và nhờ đó giày cao gót cũng trở thành một biểu tượng quý tộc, thể hiện địa vị xã hội và phi giới tính.

6 sự thật ít người biết về đôi giày của chúng ta

Nam giới là người mang giày trước phụ nữ


2. Giày Dr. Martens ban đầu được sản xuất cho công nhân
Những đôi boot Dr. Martens đầu tiên được sáng chế bởi bác sĩ Klaus Märtens và người bạn của mình là tiến sĩ Herbert Funk - người sáng tạo miếng đệm khí của giày nam đẹp. Một nhà sản xuất từ Anh đã trình làng dòng giày này vào năm 1960 và được bán cho các công nhân lao động. Đến năm 1970, dòng giày Dr. Martens  trở nên rất phổ biến giữa sự bùng nổ của văn hóa Anh và chuyển động của âm nhạc Punk.

6 sự thật ít người biết về đôi giày của chúng ta

Giày Dr. Martens ban đầu là cho công nhân


3. Giày có tên sneakers vì đế cao su không gây tiếng ồn
Cuối thập niên 1800, mọi người bắt đầu gọi giày thể thao với cái tên sneakers vì chúng có lớp đế làm bằng cao su đàn hồi tốt, nhờ đó sneakers có thể giúp người sử dụng bước đi trên phần lớn địa hình mà không phát ra tiếng động.

6 sự thật ít người biết về đôi giày của chúng ta

Sneakers nghĩa là đế cao su không gây tiếng ồn


4. Phần đế đỏ trên những đôi giày Louboutin được lấy cảm hứng từ một bản vẽ của họa sĩ Andy Warhol
Theo The New Yorker, vào năm 1993, nhà thiết kế Louboutin mong muốn tạo ra một đôi giày nữ đẹp được lấy cảm hứng từ bản vẽ có tên "Flowers" của họa sĩ Andy Warhol. Khi nguyên mẫu của đôi giày được ra lò, Louboutin đã cảm thấy khá hài lòng nhưng ông vẫn cảm giác rằng "Bản vẽ nguyên gốc vẫn mạnh mẽ hơn". Khi đó, ông đã nhìn quanh và bắt gặp một người trợ lý đang tô móng tay màu đỏ tươi. Louboutin liền chộp lấy lọ sơn móng tay của người trợ lý và tô khắp phần đế của đôi giày nữ đẹp.

6 sự thật ít người biết về đôi giày của chúng ta

Đế đỏ trên những đôi giày Louboutin được lấy cảm hứng từ một bản vẽ của họa sĩ Andy Warhol


5. Mức lương quyết định tới đôi giày mà bạn đang đi
Theo một cuộc thăm dò trên trang Besco được tiến hành vào năm 2013 với sự tham gia của 6.750 nữ giới thì có đến 71% người được hỏi có mức lương ít hơn 40.000 USD/ năm trả lời rằng họ không bao giờ đi giày cao gót khi đi làm. Trong khi đó, 21% người có mức lương khoảng 150.000 USD/năm lại thường xuyên đi giày cao gót khi tới công sở. Bejo Bridal có các loại giày từ tầm trung đến cao cấp để mọi người dễ dàng lựa chọn.

6 sự thật ít người biết về đôi giày của chúng ta

Mức lương quyết định tới đôi giày mà bạn đang đi


6. Hội chứng nghiện giày dép
Phó giáo sư tiến sĩ Suzanne Ferriss, biên tập cuốn" "Footnotes: On Shoes" chia sẻ rằng chứng nghiện giày nữ đẹp của phụ nữ  được gây nên bởi vùng vỏ não trước trán, còn được gọi là "collecting spot". "Giày dép là món đồ có thể sưu tầm. Không cần biết, liệu có sử dụng tới đôi giày này hay không nhưng những người nghiện mua giày dép vẫn cứ mua sắm điên cuồng".

6 sự thật ít người biết về đôi giày của chúng ta

Hội chứng nghiện giày dép
 

Tags: blogs
← Bài trước